นโยบายและเงื่อนไขต่างๆ
- การให้บริการและเงื่อนไขการรับประกันงานซ่อมสินค้า
- นโยบายการจัดส่ง
- นโยบายการติดตั้ง
- การรับประกัน
การให้บริการและเงื่อนไขการรับประกันงานซ่อมสินค้า
- การให้บริการงานซ่อม บริษัทฯ จะให้บริการซ่อมสินค้าในประกัน ฟรี 1 ปี หรือ ตามระยะเวลาที่บริษัทฯ กำหนด
- การให้บริการงานซ่อม บริษัทฯ จะซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเครื่องที่เสียหายจากการใช้งานปกติ หรือ เกิดจากความผิดพลาด จากมาตรฐานการผลิต หรือความบกพร่องของตัวอะไหล่ โดยไม่คิดค่าอะไหล่ และค่าบริการ ภายในระยะเวลาที่ บริษัทฯ กำหนด (อะไหล่บางชิ้นจะไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน)
- การซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ของสินค้า กรณีที่ตัวสินค้าสิ้นสุดระยะเวลารับประกัน 1 ปีแล้ว แต่ชิ้นส่วนนั้นๆ ยังอยู่ในระยะเวลารับประกัน บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ คิดค่าบริการซ่อมในงานนั้นๆ
- ลูกค้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ ค่าใช้จ่าย อะไหล่และค่าบริการงานซ่อม ถึงแม้ว่าสินค้าจะอยู่ในระยะเวลารับประกัน หากสินค้าเกิดความเสียหายเนื่องจากสาเหตุดังต่อไปนี้
- 4.1 การใช้งานผิดวิธีผิดประเภท
- 4.2 ชิ้นส่วนหรืออะไหล่ที่สึกหรอ เสื่อมสภาพ หรือวัสดุสิ้นเปลืองที่เสื่อมสภาพ จากการใช้งาน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเครื่อง
- 4.3 ความเสียหายที่เกิดจากการปรับเปลี่ยน การเคลื่อนย้าย หรือ อุบัติเหตุต่างๆ
- 4.4 ความเสียหายที่เกิดจากสัตว์ กัดแทะ
- 4.5 ความเสียหายที่เกิดจากการซ่อมโดยบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือไม่ได้รับมอบหมายจากบริษัทฯ
- 4.6 ความเสียหายอันเกิดจากการใช้งานในสภาพแรงดันไฟฟ้า/แก๊ส/น้ำ ที่ผิดปกติ
- 4.7 สินค้าเป็นรอย, บุบ หรือแตกหักหัก ภายหลังจากการรับสินค้าคืน
- 4.8 ความเสียหายจากการใช้งานสินค้าผิดประเภท ผิดวิธี หรือ ผิดวัตถุประสงค์ หรือ ข้อกำหนดของสินค้าประเภทนั้นๆ
หมายเหตุ
รับประกันงานซ่อมระยะเวลาภายใน 14 วัน นับจากวันที่ลูกค้ารับสินค้าคืน หากมีปัญหาอาการเสียเดิม หรือ อะไหล่ตัวเดิม บริษัทฯ จะยกเว้นค่าบริการและอะไหล่ตัวเดิมเท่านั้น ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่เพิ่มเติม บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่มในส่วนนั้น
สินค้าที่ส่งซ่อมเข้าที่ สำนักงานใหญ่ กำหนดระยะเวลาการรับคืนสินค้าของลูกค้าภายในระยะเวลา 60 วัน หลังจากบริษัทฯ แจ้งให้ลูกค้ามารับเครื่องแล้ว หากเกินจากระยะเวลาที่กำหนดบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบความชำรุดเสียหาย การสูญหายไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น และ/หรือ บริษัทฯ จะถือว่าลูกค้ายินยอมบริจาค เครื่องให้สถานศึกษา หรือสาธารณะกุศลตามที่บริษัทเห็นสมควร
***บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์การปลี่ยนแปลงข้อกำหนดใดๆ ที่ระบุไว้ข้างั้น โดยไม่ต้องแจ้งไห้ทราบล่วงหน้า***
นโยบายการจัดส่ง
- บริษัทฯ จัดส่งสินค้าในทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ (ยกเว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์) เวลา 9.00 -16.00 น. โดยลูกค้าจะได้รับการแจ้งนัดหมายการจัดส่งสินค้าจากพนักงานจัดส่งตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ลูกค้าให้ไว้
- บริษัทฯ จัดส่งสินค้าฟรี เมื่อมียอดสั่งซื้อตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป ในเขตกรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และสมุย
- บริษัทฯ จัดส่งสินค้าฟรี เมื่อยอดสั่งซื้อตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป ในพื้นที่ห่างจากบริษัทฯ ไม่เกิน 70 กิโลเมตร
- กรณียอดสั่งซื้อต่ำกว่า 5,000 บาท บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์คิดค่าบริการจัดส่งตามน้ำหนัก และ/หรือ ปริมาตรต่อจุดหมายการจัดส่ง
- ลูกค้าเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากการขนส่งที่เกิดขึ้น เช่น ค่าตอกลังไม้ ค่าเรือข้ามเกาะ เป็นต้น
- กรณีสินค้าที่ต้องตอกลังไม้ ลูกค้าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการดำเนินการ หากลูกค้ายืนยันไม่ตอกลังไม้แล้วสินค้าเกิดความเสียหาย บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ทั้งสิ้น
- กรณีจัดส่งต่างจังหวัด บริษัทฯ คิดค่าบริการดังต่อไปนี้
- 7.1 จัดส่งโดยรถจัดส่งของบริษัทฯ คิดค่าบริการจัดส่งตามระยะทางกิโลเมตรละ 12 บาท นับจากจุดกระจายสินค้าของบริษัทฯ
- 7.2 จัดส่งผ่านบริษัทขนส่ง ค่าบริการจัดส่งขึ้นอยู่กับการ คำนวณของบริษัทตัวแทนขนส่งนั้น ๆ
- กรณีจัดส่งนอกเวลาทำการ ทางบริษัทฯ จะคิดค่าบริการนอกเวลาเริ่มต้นที่ 3,000 บาท แล้วแต่กรณี
- บริษัทฯ จัดส่งสินค้าเข้าหน้างานโดยกำหนดระยะทางไม่เกิน 50 เมตร / ตำแหน่งวางสินค้าอยู่ชั้นพื้นดิน หากการจัดส่งเข้าหน้างานไม่เป็นไปตามที่กำหนด ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์คิดค่าบริการเพิ่มาบริการเพิ่มม ตามความเหมาะสมและความยากง่ายในการขนย้ายสินค้าเข้าพื้นที่
- บริษัทฯ ให้บริการจัดส่งสินค้าเฉพาะภายในประเทศไทยเท่านั้น
- กรณีจัดส่งต่างประเทศ บริษัทฯ จะจัดเตรียมสินค้า ใบกำกับสินค้าและหลักฐานอื่น ๆ ตามที่กำหนดไว้เท่านั้น ลูกค้าต้องจัดหาบริษัทขนส่งเองรวมถึงรับภาระความเสี่ยงทั้งหมดต่อการสูญหายหรือเสียหาย
ของสินค้านับตั้งแต่เวลาที่สินค้าได้ถูกส่งมอบแก่บริษัทขนส่ง รับภาระการดำเนินการ พิธีการส่งของ ชำระภาษีอากรและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตามที่กฎหมายกำหนด - ระยะเวลาการจัดส่งสินค้า
- 12.1 กรณีสินค้าพร้อมส่ง สามารถส่งสินค้าภายใน 1-3 วันทำการ (วันจันทร์ – วันเสาร์ ไม่รวมวันอาทิตย์ วันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์) หลังได้รับใบยืนยันการสั่งซื้อ สำหรับลูกค้าเครดิต หรือ ได้รับชำระเงินเต็มจำนวน
- 12.2 กรณีสินค้าจากต่างประเทศ สามารถส่งสินค้าภายใน 60-120 วัน หลังได้รับเงินมัดจำ 50% และยืนยันการสั่งซื้อ หรือ ตามที่ได้ตกลงกันไว้ในเอกสารซื้อขาย
- 12.3 บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการขยายเวลาจัดส่งตามที่กำหนดดังข้อ 12.1 และ 12.2 และสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสียหรือความเสียหายที่เกิดขึ้น อันเป็นสาเหตุมาจาก
- การกระทำหรือการละเลยโดยบุคคลที่ไม่ได้ทำงานหรือทำสัญญากับบริษัทฯ เช่น โรงงาน ผู้รับสินค้า บุคคลที่สาม กรมศุลกากร หรือเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นต้น
- เหตุสุดวิสัย รวมถึงการกระทำหรือเหตุการณ์ใด ๆ ที่เกินกว่าจะควบคุมได้ เช่น การหยุดงานประท้วง ารนัดหยุดงานหรือการกระทำใดที่เป็นการก่อจลาจลในโรงงานการก่อการร้าย การก่อจลาจลการบุกรุก การโจมตีหรือการคุกคามของผู้ก่อการร้ายภัยสงคราม (ไม่ว่าจะมีการประกาศสงครามต่อกันหรือไม่) หรือการเตรียมพร้อมสำหรับการทำสงคราม ไฟไหม้ ระเบิด พายุ น้ำท่วม แผ่นดินไหว แผ่นดินทรุด หรือภัยธรรมชาติอื่นใด และโรคระบาด เป็นต้น)
- หากลูกค้าเซ็นรับสินค้าในเอกสารแล้ว บริษัทฯ ถือว่าลูกค้าได้รับสินค้าครบตามจำนวนและรายการนั้นแล้ว ลูกค้าไม่สามารถเรียกร้องในภายหลังได้
- เมื่อพนักงานจัดส่งไปถึงสถานที่ตามวันและเวลาที่ได้ตกลงไว้ แต่ไม่สามารถส่งสินค้าได้ตามกำหนด เช่น ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ ทำให้ต้องนำ กลับบริษัทฯ การจัดส่งในครั้งที่ 2 บริษัทฯ จะคิดค่าใช้จ่าย เพิ่มเติมจากลูกค้า โดยคิดราคาตามระยะทางจริง
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
นโยบายการติดตั้ง
- บริษัทฯ รับประกันผลการติดตั้งเครื่องหรืองานระบบที่ติดตั้งโดยเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคของบริษัทฯ เป็นระยะเวลา 1 เดือนนับจากวันที่ดำเนินการติดตั้ง เสร็จสิ้น
- บริษัทฯ จะไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม หากต้องเข้าให้บริการแก้ไขงานติดตั้ง ในกรณีที่เครื่องหรืองานระบบไม่สามารถใช้งานได้ในช่วงระยะเวลารับประกัน
- เงื่อนไขการรับประกันดังกล่าว ไม่ครอบคลุมถึง
- 3.1 งานเพิ่มเติมนอกเหนือจากงานที่ตกลงไว้
- 3.2 งานเพิ่มเติมซึ่งเกิดจากการปรับเปลี่ยนแบบโดยความประสงค์ของลูกค้าหลังการติดตั้ง
- 3.3 ผลกระทบจากการใช้งาน ดูแลรักษาเครื่องหรืองานระบบไม่ถูกวิธีของลูกค้า
- 3.4 ผลกระทบจากผู้รับเหมา หรืองานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
- 3.5 ความเสียหายที่เกิดจากการติดตั้งกรณีลูกค้าติดตั้งเอง
- 3.6 ความเสียหายของเครื่องที่เกิดจากระบบที่ไม่พร้อมของลูกค้า
- ลูกค้าต้องตรวจสอบความพร้อมหน้างานโดยละเอียดก่อนยืนยันเข้าติดตั้ง หากลูกค้ายืนยันให้เข้าติดตั้งแล้วพบว่าหน้างานไม่พร้อมติดตั้ง ลูกค้าต้องรับผิดชอบโดยการชำระค่าบริการจำนวนเดียวกับค่าบริการติดตั้ง เริ่มต้นที่ 1,000 บาท
- หากมีการเปลี่ยนแปลงวันนัดเข้าติดตั้งทางลูกค้าต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมงหลังจากนัดประสานงานติดตั้ง หากไม่เป็นไปตามวันและเวลา ที่กำหนดทางผู้ว่าจ้างจะต้องชำระค่าบริการเพิ่มเติม
- กรณีเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคของบริษัทฯ ไม่สามารถติดต่อลูกค้าเพื่อเข้าติดตั้งสินค้าได้ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์เลื่อนการเข้าติดติดตั้งจากกำหนดเดิมได้ จนกว่าจะมีการนัดหมายใหม่หรือสามารถติดต่อลูกค้า เพื่อนัดหมายเข้าติดตั้งในครั้งถัดไปได้มาตรฐานความพร้อมของหน้างานและระบบเบื้องต้น ในการติดตั้งลูกค้าต้องเตรียมความพร้อมของหน้างานสำหรับการติดตั้ง แยกตามระบบเครื่อง ดังต่อไปนี้
ระบบแก๊ส ขนาดบอลวาล์ว ตาม SPEC เครื่อง ระยะห่างไม่เกิน 3 เมตร ระบบไฟฟ้า ขนาดเบรกเกอร์ตาม SPEC เครื่อง ระยะห่างไม่เกิน 3 เมตร ท่อน้ำดี ขนาดบอลวาล์วตาม SPEC เครื่อง ระยะห่างไม่เกิน 3 เมตร ระบบแก๊ส 1) อุปกรณ์มาตรฐานที่ใช้ในการติดตั้งแก๊ส คือท่อทองแดง 3 เมตร
2) อุปกรณ์มาตรฐานสายไฟ 1 – 3 เมตร
3) แรงดันน้ำดี 2 บาร์ (bar)
4) หากระยะห่างและอุปกรณ์ที่ลูกค้าจัดเตรียมไว้ไม่เป็นตามที่กำหนด ลูกค้าต้องชำระค่าอุปกรณ์เพิ่มตามราคาที่บริษัทกำหนด และต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมสำหรับการติดตั้ง - บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
การรับประกัน
- ระยะเวลาและประกันสินค้า เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดในสัญญาการซื้อขายนับจากวันที่ออกใบกำกับภาษี
- อะไหล่รับประกัน 45 วัน นับจากวันที่ออกใบกำกับภาษี
- บริษัทฯ รับประกันเฉพาะอะไหล่ หรือชิ้นส่วนของเครื่อง ที่ชำรุดอันเนื่องมาจากความผิดพลาดจากการผลิตเท่านั้น
- ลูกค้าต้องแสดงหลักฐานวันที่ซื้อ รุ่น ยี่ห้อ และหมายเลขเครื่องต่อบริษัทฯ เพื่อยืนยันสิทธิ์การรับประกันสินค้า
- บริษัทฯ ไม่คิดค่าพาหนะและค่าบริการตรวจเช็คในระยะเวลารับประกัน ในกรณีที่สินค้าอยู่ห่างจากบริษัทฯ หรือศูนย์บริการที่บริษัทฯ กำหนดไว้ ไม่เกิน 70 กิโลเมตร
- กรณีเครื่องที่ต้องเข้าให้บริการมีที่ตั้งอยู่ต่างจังหวัด บริษัทฯ จะคิดค่าเดินทางเพิ่มเติม โดยราคาน้ำมันดีเซลอ้างอิงจากราคาน้ำมันดีเซลของบริษัท ปตท. ดังนี้
- คิดค่าเดินทางในอัตรา 12 บาทต่อกิโลเมตร ที่อัตราค่าน้ำมันดีเซล 25-29.99 บาทต่อลิตร
- คิดค่าเดินทางในอัตรา 14 บาทต่อกิโลเมตร ที่อัตราค่าน้ำมันดีเซล 30-34.99 บาทต่อลิตร
- คิดค่าเดินทางในอัตรา 16 บาทต่อกิโลเมตร ที่อัตราค่าน้ำมันดีเซล 35-39.99 บาทต่อลิตร
- การรับประกันสินค้าไม่ครอบคลุม กรณีดังต่อไปนี้
- 7.1 ความเสียหายหรือชำรุดบกพร่องของเครื่องอันเกิดจากใช้งานผิดวิธี การซ่อม เปลี่ยนอะไหล่หรือส่วนประกอบใด ๆ ซึ่งอะไหล่หรือชิ้นส่วนนั้น บริษัทฯ ไม่ได้จัดจำหน่ายหรือเห็นชอบจากบริษัทฯ โดยบุคคลอื่นซึ่งไม่ใช่เจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคจากบริษัทฯ หรือเจ้าหน้าที่ช่างเทคนิคจากศูนย์บริการ ที่แต่งตั้งโดยบริษัทฯ
- 7.2 การทดลองการสาธิต การซ่อมบำรุง การติดตั้ง การปรับหรือการดัดแปลงที่ไม่เหมาะสม ความผิดพลาดหรือความประมาทซึ่งเกิดความเข้าใจ คลาดเคลื่อนไปจากขั้นตอนกระบวนการใช้ ซึ่งระบุไว้ในคู่มือการใช้งานเครื่องหรือ บริษัทฯ กำหนด
- 7.3 ความเสื่อมของอะไหล่ที่มีอายุการใช้งาน สึกหรอ ฉีกขาด และขึ้นสนิมได้ เช่น ซีลยาง, ชุดเฟือง, ครัช, ใบมีด, โถปั่น, หลอดไฟ, แปรงถ่าน, ฮีตเตอร์, วอร์มเกียร์, ปุ่มควบคุม, แผ่นกรองฝุ่น, แผ่นกรองอากาศ, แผ่นกรองคาร์บอน, กระจก, ไส้กรอง, ลูกลอย, แผ่นหิน, ขารองเครื่อง, น้ำมันเครื่อง และสารหล่อลื่น เป็นต้น ทั้งนี้ให้รวมถึงอุปกรณ์สิ้นเปลืองต่าง ๆ เช่น สายไฟ และปลั๊ก เป็นต้น
- 7.4 ความเสียหายหรืออาการเสียหรือการทำงานที่ผิดปกติ อันเกิดจากความประมาท ปราศจากความระมัดระวังของพนักงาน ผู้แทน หรือบุคคลภายนอกของลูกค้า เช่น การทำของเหลวหรืออาหารห กใส่ผลิตภัณฑ์ เป็นต้น
- 7.5 ความบกพร่องอันเกิดจากความสำคัญผิดในการจ่ายสาธารณูปโภค เช่น แรงดันน้ำไม่เพียงพอ ไฟฟ้าดับ หรือน้ำประปาไม่ไหล ของหน่วยงาน สถานที่ติดตั้งเครื่อง เป็นต้น รวมถึงการใช้แรงดันไฟฟ้าผิดไปจากที่โรงงานผู้ผลิตกำหนด
- 7.6 ความเสียหายอันเกิดจากภัยธรรมชาติ เช่น อุทกภัย วาตภัย อัคคีภัย หรือฟ้าฝ่า เป็นต้น รอยเปรอะเปื้อนและภัยจากสัตว์หรือแมลง
- 7.7 ความเสียหายอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ ภัยจากการเมืองและสงคราม
- 7.8 รอยขูดขีดและความเสียหายที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวและส่วนประกอบภายนอกที่เกิดจากการใช้งานของผู้ใช้งาน
- 7.9 เครื่องที่ขาดการบำรุงรักษาอย่างถูกวิธี จนเป็นเหตุให้เครื่องชำรุดเสียหาย
- 7.10 สินค้าที่เป็นของสมนาคุณ ของแถม
- 7.11 สินค้าขนาดเล็ก (Utensils) ยกเว้นความเสียหายที่เกิดจากการผลิต
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งไห้ทราบล่วงหน้า